4 ที่เที่ยวสงกรานต์ที่ดีที่สุดในประเทศไทย

4 ที่เที่ยวสงกรานต์ที่ดีที่สุดในประเทศไทย

มหัศจรรย์ที่เที่ยวสงกรานต์ในประเทศไทย

เดือนเมษายนเป็นช่วงเวลาที่ร้อนที่สุดสำหรับคนไทย นอกจากอากาศที่ร้อนระอุในฤดูร้อนแล้ว เดือนนี้เป็นเดือนที่มี “ เทศกาลสงกรานต์” อันโด่งดัง ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายนของทุกปี จะเป็นวันปีใหม่ของไทยหรือที่คนทั่วโลกรู้จักกันว่าเป็นวันสงกรานต์นั่นเอง เราจึงเฉลิมฉลองปีใหม่ไทยนี้และเปลี่ยนถนนทั่วประเทศไทยให้กลายเป็นสถานที่สาดน้ำให้เย็นชุ่มฉ่ำตลอดทั้งสัปดาห์ ดังนั้น ตอนนี้คุณรู้สึกทึ่งกับวันหยุดอันแสนสดชื่นนี้แล้ว เรามาดูสถานที่ที่ดีที่สุดในการเฉลิมฉลองสงกรานต์ในประเทศไทยกันดีกว่า นี่คือ 5 สถานที่เฉลิมฉลองสงกรานต์ที่ดีที่สุดในประเทศไทย

แนะนำ 4 จังหวัดที่ยอดนิยมเล่นน้ำสงกรานต์

จังหวัดกรุงเทพฯ 

เที่ยวสงกรานต์อย่างคึกคักที่สุดในกรุงเทพฯ เนื่องจากเป็นเมืองหลวงจึงมีสถานที่เฉลิมฉลองสงกรานต์มากกว่าที่อื่นอย่างแน่นอน ในช่วงเทศกาล คนในพื้นที่มากกว่าครึ่งหนึ่งเดินทางกลับไปยังบ้านเกิดเพื่อพบปะครอบครัว นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและชาวกรุงเทพฯ ในท้องถิ่นต่างแห่กันไปร่วมเฉลิมฉลองที่ใครๆ ก็ตั้งตารอมากที่สุดแห่งปี ร้านค้า โรงเรียน ร้านอาหาร ธุรกิจส่วนใหญ่ และแม้แต่ธนาคารในท้องถิ่นส่วนใหญ่ปิดตัวลงอย่างสิ้นเชิง ยกเว้นห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ เหนือสิ่งอื่นใด นี่คือเวลาที่ผู้คนตั้งแต่มนุษย์เงินเดือนไปจนถึงนักศึกษาออกมาเฉลิมฉลองวันหยุดของไทย และถ้าคุณเป็นคนรักชีวิตกลางคืน ที่นี่ คุณสามารถแช่ตัวได้ตั้งแต่ค่ำจนถึงรุ่งเช้า

สถานที่ยอดนิยมในกรุงเทพฯ  : ถนนข้าวสาร สยาม ถนนสีลม อาร์ซีเอ รัชดาซอย 4 

จังหวัดเชียงใหม่

แม้ว่ากรุงเทพฯ จะมีงานปาร์ตี้มากที่สุด แต่เชียงใหม่ทางภาคเหนือของประเทศไทยก็มีฝนตกชุกที่สุด เมืองที่น่ารักแห่งนี้เฉลิมฉลองวันหยุดนี้อย่างเต็มที่ เนื่องจากกิจกรรมทางศาสนาที่จัดขึ้นในวัดจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน! ต้องขอบคุณคูน้ำโบราณที่ล้อมรอบย่านเมืองเก่าของเชียงใหม่ ทำให้มีแหล่งน้ำที่ไม่จำกัด ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเป็นสถานที่ที่เหมาะที่สุดในการฉีดพ่นน้ำเย็นสดชื่นด้วยปืนฉีดน้ำ สายยางในสวน และแม้แต่ถังน้ำในวันที่อากาศร้อนอบอ้าว

หากคุณสนใจในด้านวัฒนธรรมของสงกรานต์ อย่าพลาดขบวนแห่หลักที่เดินขบวนไปตามถนนเจริญเมืองในวันที่ 13 เมษายน ที่นี่คุณจะได้เห็นชาวบ้านยืนต่อแถวถือพระพุทธรูป ตอนนี้เป็นโอกาสของคุณที่จะได้ทำบุญและรับโชคลาภในปีใหม่ไทยนี้

สถานที่ยอดนิยมในเชียงใหม่ : ประตูท่าแพ อนุสาวรีย์สามกษัตริย์

จังหวัดภูเก็ต

ภูเก็ตเป็นหนึ่งในสวรรค์ชายหาดของประเทศไทย สมควรได้รับการกล่าวถึงในรายการนี้อย่างแน่นอน ด้วยชายหาดมากกว่า 30 แห่งบนเกาะที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย คุณจะพบกับผู้คนเฉลิมฉลองทุกที่ เป็นเวลา 3 วัน รีสอร์ทบนเกาะอันเงียบสงบที่ปกติจะกลายมาเป็นปาร์ตี้ริมชายหาดสุดตระการตาพร้อมกับผู้ที่มาร่วมปาร์ตี้ด้วยปืนฉีดน้ำ

สถานที่ยอดนิยมในภูเก็ต : หาดป่าตอง, จังซีลอน แอคทิวิตี้พลาซ่า, ซอยบางลา, ตัวเมืองภูเก็ต, ฉลอง และสวนสาธารณะโลมา

พัทยา

สำหรับสถานที่ที่ดีที่สุดสำหรับปาร์ตี้สงกรานต์สุดมันส์อยู่ที่นี่แล้ว พัทยาเป็นที่รู้จักทั่วโลกในสำหรับคนรักปาร์ตี้ โดยเป็นเจ้าภาพจัดงานสงกรานต์ที่ยาวนานที่สุดในประเทศไทย สงกรานต์ “ปกติ” มีการเฉลิมฉลองตามธรรมเนียม แต่เห็นได้ชัดว่านั่นไม่เพียงพอสำหรับชาวพัทยา ต่อมามีการเฉลิมฉลอง “วันไหล” ตั้งแต่วันที่ 16-19 เมษายน โดยขยายเวลาเป็นวันสงกรานต์ 4 วัน ดังนั้นสำหรับใครที่วางแผนจะมาถึงช่วงสงกรานต์แล้วยังสนุกไม่พอ แนะนำให้มุ่งหน้าไปเที่ยวพัทยาได้เลย

สถานที่ยอดนิยมในพัทยา : นาเกลือ จอมเทียน ถนนคนเดินพัทยา ถนนเลียบชายหาด

สรุปที่เที่ยวสงกรานต์ยอดนิยมของคนทั่วโลก

ประเทศไทยยังมีกิจกรรมมากมายและสถานที่เจ๋งๆ ให้สำรวจหากคุณเหนื่อยล้าจากการต่อสู้ทางน้ำ มาร่วมเทศกาลสงกรานต์ที่สนุกสนานและสดชื่นสุด ๆ กัน 4 จังหวัดที่เราพูดถึง ใครชอบแนวไหน อยู่ใกล้ที่ไหนก็ไปร่วมสนุกกันได้เลย มาเที่ยวเมืองไทยในวันหยุดสุดพิเศษนี้เพื่อประสบการณ์สุดมหัศจรรย์